TIN TỨC

HIỆP HỘI SACA CHÚC MỪNG CÔNG TY ĐIỆN QUANG ĐẠT TOP 10 THƯƠNG HIỆU MẠNH NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHẾ BIẾN, CHẾ TẠO 2022

Thứ ba, 04/10/2022, 07:47 GMT+7 547
Thứ ba, 04/10/2022, 07:47 GMT+7
dienquangĐiện Quang đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất ổn định kể cả trong điều kiện khó khăn như đại dịch

 

Vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang được vinh danh là một trong 10 thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt nam – VnEconomy – Vietnam Economic công bố. Đây là một cột mốc mới đánh dấu bước tiến của doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, từ đó hướng đến tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” là sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, được khởi xướng từ năm 2003, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình 2022 sẽ ghi nhận và vinh danh những thương hiệu doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Các thương hiệu thể hiện rõ tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kế hoạch hành động trong việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững, nhân văn và bao trùm.

Từ một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuần túy, Điện Quang đã bứt phá trở thành công ty công nghệ, chuyên sản xuất và cung cấp các giải pháp chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh. Doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh với 5 nhóm ngành hàng chính: ngành hàng chiếu sáng, giải pháp thông minh, năng lượng mặt trời, thiết bị điện và đồ dùng gia dụng. Trong gần 50 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Điện Quang đã có 26 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và là Thương Hiệu Quốc Gia nhiều năm liền.

Bằng việc trang bị hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, cho ra đời chip LED SMD với các công suất 0,2W, 0,5W, 1W. Do đó, trong bối cảnh giao thương khó khăn bởi đại dịch COVID-19, Điện Quang vẫn có đủ khả năng thực hiện quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất ổn định.

Ngoài việc trang bị dây chuyền tiên tiến, Điện Quang chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Doanh nghiệp đã thành lập trung tâm Nghiên cứu phát triển với hơn 100 chuyên gia, kỹ sư trẻ giàu sức sáng tạo, thành lập các khối công nghệ chuyên biệt như IoT, Homecare, Phòng Thiết kế giải pháp chiếu sáng nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế các giải pháp thông minh. Thông qua đó, Điện Quang hoàn toàn có đủ năng lực cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm, giải pháp chiếu sáng, điều khiển thông minh toàn diện áp dụng trong nhiều lĩnh vực từ dân dụng, văn phòng, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục cho đến đường phố, thể thao… 

Giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh của Điện Quang được phát triển từ nền tảng Thương hiệu Quốc gia cùng tư duy đổi mới sáng tạo của thế hệ kỹ sư trẻ nhiều nhiệt huyết và năng động. Hệ thống này được thiết kế theo cấu trúc mở, dễ dàng tích hợp các thiết bị thông minh. Ngoài ra, hệ thống được bảo mật hai lớp và mã hóa gói tin “End-to-end”, giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề về “an ninh – an toàn và bảo mật”. Điện Quang đã tự tin khi có nhiều giải pháp chiếu sáng và giải pháp thông minh chuyên nghiệp, đa dạng cho nhiều lĩnh vực và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm tương lai.

Trong giai đoạn “bình thường mới” với định hướng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, dựa trên thế mạnh nền tảng sẵn có như công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn, Điện Quang tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, trở thành Đối tác tin cậy trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ thuộc ngành điện tử và nhựa kỹ thuật của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Đạt danh hiệu Thương Hiệu Mạnh trong ngành Công nghiệp chế biến, chế tạo 2022 là một trong những động lực giúp Điện Quang vững tin hơn trên hành trình mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Trên cơ sở tận dụng nguồn lực sẵn có, Điện Quang sẽ tiếp tục mạnh tay đầu tư thiết bị, nhân lực và tích cực chuyển đổi số trong doanh nghiệp để từng bước tiến xa hơn trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.