TIN TỨC

KIẾN NGHỊ CÁC GIẢI PHÁP THÍCH ỨNG PHÙ HỢP KINH TẾ TP.HCM QUÝ II/2023

Thứ ba, 28/03/2023, 13:08 GMT+7 10715
Thứ ba, 28/03/2023, 13:08 GMT+7

Ngày 25/03, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM  đã có buổi họp mặt giao ban với Lãnh đạo các hiệp hội ngành nghề và các doanh nghiệp đầu ngành. Ông Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) đại diện cho các doanh nghiệp ngành xây dựng và vật liệu xây dựng tham dự.
 

Tại buổi họp giao ban, các doanh nghiệp đã có nhiều trao đổi và nêu lên những khó khăn vướng mắc trong tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I/2023 đồng thời cũng đề xuất một số kiến nghị giải pháp tháo gỡ khắc phục trong quý II/2023.
 

HONG_KIÔng Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) 


Liên quan đến các vấn đề về ngành xây dựng và vật liệu xây dựng, ông Đinh Hồng Kỳ đã gửi tới ông Phan Văn Mãi 5 kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh hiện tại. Đồng thời với tư cách là Phó Chủ tịch Hiệp hội HUBA phụ trách mảng phát triển bền vững, ông Hồng Kỳ cũng đã nêu ra 7 kiến nghị nhằm đưa TP.HCM là Thành phố phát triển bền vững trong vị thế người dẫn đầu.
 

Ngoài ra, đại diện các hiệp hội ngành nghề khác như dệt may, lương thực thực phẩm, bất động sản, gỗ và nội thất,… cũng đã báo cáo tới Lãnh đạo thành phố nhiều vấn đề thực trạng tồn tại trong thời gian đầu năm 2023 và đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể trong những tháng tiếp theo của năm 2023.
 

100Lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp thành phố tham dự


Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM đã lắng nghe và tiếp nhận thông tin, đồng thời cũng đã có những phản hồi trực tiếp về những kiến nghị, ghi nhận để hoàn thiện các văn bản phù hợp trình lên Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình hiện nay, đưa ra những kiến nghị thích ứng phù hợp vào quý II/2023.
 

Bài viết liên quan: 

https://saca.com.vn/vn/7-kien-nghi-voi-thanh-pho-lien-quan-den-phat-trien-ben-vung.html

https://saca.com.vn/vn/giai-cuu-bat-dong-san-phai-di-tu-nhung-kho-khan-cu-the.html

https://saca.com.vn/vn/hiep-hoi-huba-lam-viec-voi-hiep-hoi-hoi-chuan-bi-cho-hoi-nghi-gap-go-giua-lnh-dao-thanh-pho-voi-doanh-nghiep.html

 

Tags : SACA2023